Home » , » ฮีโร่แครี่ ?? คืออะไร ทำความรู้จักกับคำว่า สายแครี่

ฮีโร่แครี่ ?? คืออะไร ทำความรู้จักกับคำว่า สายแครี่

Written By YingKha on วันจันทร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2560 | 05:37


  สำหรับผู้เล่น ROV จะเคยเห็นกันดีสำหรับฮีโร่ ซึ่งจะถูกแบ่งเป็นประเภทต่างๆ โดยในบทความนี้จะมาบอกถึงพื้นฐานของฮีโร่ตำแหน่ง  "แครี่" โดยในเกมยังมีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่เข้าใจความหมายของตำแหน่งแครี่ บางครั้งมีประเด็นการถกเถียงด่ากันในเกมทำให้เกมแพ้เพราะต่างคนต่างพิมพ์ด่ากันจนไม่สนใจการเล่นเกมซะแล้ว

 แครี่ คือฮีโร่ที่จะมีความสามารถในการสร้างความเสียหายได้ดีที่สุดในช่วงท้ายเกมส์หรือเมื่อได้ไอเทมในจำนวนหนึ่งแล้วจะสามารถจัดการศัตรูได้ด้วยการโจมตีธรรมดาหรือไม่จำเป็นต้องใช้สกิลก็สามารถทำความเสียหายได้ ทั้งทำลายป้อมและจัดการฮีโร่ฝ่ายตรงข้าม ด้วยความเสียหายทางกายภาพ ซึ่งบางคนคิดว่าการสร้างความเสียหายหรือทำดาเมจนั้นฮีโร่สายอื่นก็ทำได้ดีเหมือนกัน

 แต่หากเปรียบเทียบกันแล้ว สายแครี่ จะทำได้อย่างดีกว่าสายอื่น เช่น ยกตัวอย่าง ฮีโร่สายเมจ สามารถจัดการฮีโร่ศัตรูได้ด้วยการใช้สกิลในคอมโบเดียวศัตรูอาจจะตาย แต่ว่า เมื่อเมจ ไม่มีสกิลหรือสกิลกำลังอยู่ในช่วงคูลดาวน์แล้วล่ะก็ เมจจะไม่สามารถทำความเสียหายได้ต่อเนื่องเพราะความเสียหายส่วนมาก มาจากการใช้สกิลจึงต้องอาศัยสกิลอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งสายเวทยังไม่สามารถใช้ใส่ป้อมของศัตรูได้อีกด้วยทำให้ความสามารถในการหรอยหรือดันป้อมนั้นต่ำกว่าแครี่แน่นอน


  •  แครี่ จะเก่งในช่วงท้ายเกมหรือเรียกว่าความหวังของทีมดังนั้นแล้วช่วงแรกแครี่ต้องพยายามเก็บเงินออกไอเทมให้ไวที่สุดโดยต้องระวังตัวจากการถูกสังหารด้วย เพราะถ้าหากช่วงต้นเกมแครี่โดนกดหรือถูกฆ่าเยอะจะทำให้แครี่ไม่มีไอเทมสร้างดาเมจและจะกลายเป็นภาระของทีมที่เป็นได้เพียงตัวแจกKilllหรือเรียกกันว่าไม่เกิดนั่นเอง



  •  จำไว้เสมอคนที่เล่นแครี่ต้องมีความไวและกะจังหวะการเข้าปะทะให้ดีเพราะถ้าหากระหว่างTeamBattleแต่แครี่ของทีมโดนฆ่าซะก่อน จะทำให้ตัวแทงค์ของทีมถูกลุมตีโดยไม่มีตัวทำดาเมจช่วยกลายเป็นกระสอบทรายให้ฝ่ายตรงข้ามไล่ทุบไล่ตีและตายในที่สุด



  • หรอยป้อม อีกหนึ่งภาระกิจของแครี่ที่ต้องกะจังหวะให้ดีๆ จำเป็นมากครับเพราะในเกมROVจะมีจังหวะที่ทีมของเรากำลังเสียเปรียบถ้าหากมีผู้เล่นไปหรอยป้อมในของฝ่ายตรงข้ามได้ จะทำให้เราได้ ซุปเปอร์ครีป และทำให้เกมกลับมาสูสี หรือได้เปรียบในทันที หรือถ้าหากฝ่ายตรงข้ามพลาดแบบสุดๆล่ะก็ แครี่จะสามารถจบเกมได้เลยในการหรอยป้อมเพียงจังหวะเดียว เรียกได้ว่ามีปวดหัวกันเลยในจังหวะเดียว

เบื้องต้นเป็นเพียงพื้นฐานนะครับการจะเล่นให้เก่งหรือไม่เก่ง แพ้หรือชนะไม่มีสูตรหรือเทคนิคตายตัว ขึ้นอยู่กับจังหวะและสเต็ปในการเล่นของผู้เล่น